'లాపటా లేడీస్' నుండి '3 ఇడియట్స్' నుండి 'బ్లాక్ ఫ్రైడే' వరకు మరియు మధ్యలో ఉన్న ప్రతిదానికీ, ఇటీవల విడుదల చేసిన జాబితాలో ఉన్న వాటిని పరిశీలిస్తాము
కొత్త “ఆల్ టైమ్ 100” జాబితా పడిపోయినప్పుడల్లా, ఇది ఉత్తేజకరమైనది మరియు నిరాశపరిచింది. మీకు ఇష్టమైన వాటిలో ఎన్నింటిని జాబితాలో చేర్చుకున్నారో చూడాలని మీరు కోరుకోవడం ఉత్తేజకరమైనది మరియు నిరాశపరిచింది ఎందుకంటే 'వారు దానిని ఎలా కోల్పోతారు? ఇది సంభాషణ స్టార్టర్. మీరు కుర్చీని పైకి లాగడం, చాయ్ గురించి వాదించడం మరియు ప్రపంచంలో ఒక నిర్దిష్ట చిత్రం నంబర్ వన్లో ఎలా కూర్చుందో మరియు మరొకటి జాబితాలో ఎలా లేవని ఆశ్చర్యపోయే రకం.
తెర పైకి లేచినట్లు"https://www.instagram.com/p/DAkewUhIdyX/?img_index=1" లక్ష్యం="_blank" rel="noreferrer noopener">IMDb యొక్క టాప్ 250 అత్యధిక రేటింగ్ పొందిన భారతీయ చలనచిత్రాల జాబితాకట్ చేసిన టైటిల్స్కి చప్పట్లు కొట్టడం ఉత్సాహం కలిగిస్తుంది. కానీ, మీరు నాలాంటి వారైతే, మీరు మీ తలను గోకడం మరియు “ఇది నిజంగా మన వైవిధ్యమైన సినిమా ల్యాండ్స్కేప్కి ఉత్తమమైన ప్రాతినిధ్యమేనా?” అని అడగడం కనిపిస్తుంది. ఈ జాబితా మేము చెప్పిన గొప్ప కథలకు సాక్ష్యంగా ఉన్నప్పటికీ, ఈ కథలను ఎవరు చెప్పాలి మరియు ప్రేక్షకులుగా మనం జరుపుకోవడానికి ఏ కథనాలను ఎంచుకుంటున్నాము అనే దాని గురించి కూడా ఇది కొన్ని ముఖ్యమైన ప్రశ్నలను లేవనెత్తుతుంది.
IMDb టాప్ 250 అనేది పాపులారిటీ కాంటెస్ట్లో ఎవరు గెలుపొందారు అనే దాని గురించి మాత్రమే కాదు, ఇది భారతదేశంలోని గొప్ప సినిమా విశ్వం యొక్క అందమైన బఫే స్ప్రెడ్ లాంటిది. నలుపు-తెలుపు క్లాసిక్ల నుండి 2024 తాజా విడుదలల వరకు అన్నీ ఉన్నాయి. జాబితాలో ప్రతి ఒక్కరికీ ఏదో ఒక చిన్న విషయం ఉంది. ప్రతి భారతీయుడు కనీసం ఒక్కసారైనా చూసిన కోర్ట్రూమ్ డ్రామాలు, స్పోర్ట్స్ బయోపిక్లు, మర్డర్ మిస్టరీలు మరియు ఫీల్ గుడ్ కమర్షియల్ బ్లాక్బస్టర్లు కూడా ఉన్నాయి (3 ఇడియట్స్ లేదా మున్నా భాయ్ MBBS) అలాంటప్పుడు దాగి ఉన్న రత్నాల సినీప్రియుల స్వర్గం ఉంది మసాన్ లేదా కుంబళంగి నైట్స్, సూపర్ డీలక్స్ — మీరు హాయిగా ఉండే ఇండీ కేఫ్లో చర్చించేవి మరియు మానసికంగా సంక్లిష్టమైన కథనాలను ఇష్టపడతారు.
ఒక విషయం ఖచ్చితంగా చెప్పాలి: భారతీయ సినిమా వైవిధ్యం ప్రకాశిస్తుంది. ఈ జాబితా ఒక నిర్దిష్ట ఫార్ములాకు కట్టుబడి ఉండదు మరియు ఇది చలనచిత్ర ప్రేమికులకు ఒక నిధిగా మారుతుంది. అది సత్యజిత్ రే యొక్క కాలాతీతమైనది కావచ్చు పథేర్ పాంచాలి 1955 నుండి లేదా చమత్కారమైన, హృదయపూర్వక Laapataaa లేడీస్ 2024 నుండి (ఇది ఈ సంవత్సరం భారతదేశం యొక్క 2024 ఆస్కార్ ప్రవేశం కూడా), కథ చెప్పడం ఎలా పరిణామం చెందుతుంది మరియు ఎలా మారుతుందో మీరు చూస్తున్నప్పుడు అందమైన సహజీవనం ఉంది. భారతదేశం యొక్క సినిమా అది ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న దేశం వలె డైనమిక్గా ఉందని గుర్తుచేస్తుంది: విభిన్న భాషలు, ప్రాంతాలు, శైలులు మరియు మనోభావాలు — అన్నీ ఒకే స్థలాన్ని పంచుకుంటాయి.
ఈ జాబితా రీసెన్సీ బయాస్ను ఎక్కువగా సూచిస్తుంది. అన్ని తరువాత, 12వ ఫెయిల్, మహారాజా మరియు Laapataaa లేడీస్ చాలా విప్లవాత్మకమైనవి, కానీ అది నిజంగా వారిని ఆల్-టైమ్ క్లాసిక్లకు వ్యతిరేకంగా గెలుపొందేలా చేస్తుందా? కొత్త విడుదలల యొక్క తాజా మెరుపు ప్రజలను ఆకర్షిస్తుంది - మీరు దుకాణం నుండి నేరుగా ధరించే దుస్తుల వలె, ఇప్పటికీ కొత్త ఫాబ్రిక్ లాగా ఉంటుంది. థియేటర్లలోకి వచ్చే ప్రతి కొత్త సినిమాతో, ప్రతి ఒక్కరూ రేటింగ్ ఇవ్వడానికి పరుగెత్తినప్పుడు ఈ ఉత్సాహభరితమైన మొదటి బ్లష్ ఉంటుంది. ఈ సామూహిక సందడి ఉంది మరియు అకస్మాత్తుగా ప్రతి ఒక్కరూ సినిమాకు అధిక రేటింగ్ ఇస్తారు, ఎందుకంటే వారు వదిలివేయబడకూడదనుకుంటున్నారు. కానీ హైప్ తగ్గిన తర్వాత వారు ఎప్పుడైనా వెనక్కి వెళ్లి మళ్లీ రేట్ చేస్తారా? అరుదుగా. అలాంటి జాబితాలో కొత్త సినిమాలు ఆధిపత్యం చెలాయిస్తున్నాయి. ఇంతలో, మీరు వంటి సంపూర్ణ రత్నాలను పొందారు తుంబాద్ ఇది ఇటీవల మళ్లీ విడుదల చేయబడింది, అది కనీసం టాప్ 5 లేదా టాప్ 10లో అందంగా ఉండాలి. ఆ సినిమాలోని స్పష్టమైన దృశ్యమాన దృశ్యం మరియు కథనాన్ని మనం ఎప్పుడో చూసాము, బాలీవుడ్ను చాలా అరుదుగా తాకిన జానపద కథలతో నిండిన చీకటి ఫాంటసీ, క్రెడిట్లు రోల్ చేసిన తర్వాత చాలా కాలం తర్వాత మీతో అతుక్కుపోయే సినిమా, మరియు ఇది ఖచ్చితంగా ఉన్నత స్థానానికి అర్హమైనది.
IMDb యొక్క టాప్ 250 అత్యధిక రేటింగ్ పొందిన భారతీయ చలనచిత్రాల జాబితా మనకు చెప్పే ఒక విషయం ఏమిటంటే, భారతీయులు మంచి అండర్ డాగ్ స్పోర్ట్స్ స్టోరీని ఇష్టపడతారు. మన దగ్గర ఉంది ఇండియన్ చక్, దంగల్, భాగ్ మిల్కా భాగ్, ఎంఎస్ ధోనిమరియు మరిన్ని. ఒక వ్యక్తి ప్రతికూలతతో తలదూర్చినప్పుడు అసాధ్యమైనదాన్ని చేయాలనే పూర్తి ఆలోచన కావచ్చు; అది హాకీ ఫీల్డ్ అయినా లేదా రెజ్లింగ్ మ్యాట్ అయినా. అయితే ఈ సినిమాల్లో ఓ విచిత్రమైన ఓదార్పు ఉంది. అవి సౌకర్యవంతమైన ఆహారాన్ని పోలి ఉంటాయి: వెచ్చని, సుపరిచితమైన మరియు సులభంగా జీర్ణం. కొన్నిసార్లు వారు ఒకే ఫార్ములాను అనుసరిస్తున్నట్లు భావించినప్పటికీ, ఎగువ మెట్లలో వారు ఎందుకు ఆధిపత్యం చెలాయించారనేది చాలా ఆశ్చర్యంగా ఉంది.
ఎప్పటికీ పాతది కాదు, స్పష్టంగా కోర్టు రూమ్ డ్రామాలు, మర్డర్ మిస్టరీలు మరియు సస్పెన్స్ థ్రిల్లర్లు. సినిమాలు ఇష్టపడటానికి కారణం ఉంది బ్లాక్ ఫ్రైడే, దృశ్యం, మహారాజా, షెడ్, ఒక బుధవారం కట్ ది కట్ - వారు ఆ సీటు యొక్క అంచు, గోరు కొరికే సస్పెన్స్ని అందిస్తారు, అది మనల్ని మరిన్నింటికి తిరిగి వచ్చేలా చేస్తుంది. కోర్ట్రూమ్ సన్నివేశాలు, ముఖ్యంగా, మిమ్మల్ని టెన్షన్లోకి లాగడానికి ఈ విధంగా ఉంటాయి. మీకు ఫ్యాన్సీ CGI లేదా భారీ నృత్య సంఖ్యలు అవసరం లేదు. కేవలం ఇద్దరు వ్యక్తులు పదాలు, చట్టం మరియు పచ్చి భావోద్వేగాలతో పోరాడుతున్నారు. అందుకే బహుశా దృశ్యం 2 దాని ప్రీక్వెల్ పక్కన ఉన్న జాబితాలోకి చేర్చుతుంది.
ఇక్కడ గదిలో ఉన్న ఏనుగు మహిళా చిత్రనిర్మాతల యొక్క తక్కువ ప్రాతినిధ్యం. ప్రగల్భాల జాబితాను బట్టి, మీరు భారతీయ సినిమా సారథ్యంలో స్త్రీల నిష్పత్తిని ఎక్కువగా అంచనా వేయవచ్చు. శీఘ్ర స్కిమ్ ద్వారా ఇవి నిజంగా స్త్రీలు నిర్మించిన గొప్ప చిత్రాలని వెల్లడిస్తున్నాయి, అయినప్పటికీ పురుషుల నిష్పత్తిలో చాలా తక్కువగా ఉన్నాయి. బలమైన మహిళా ప్రధాన పాత్రలను కలిగి ఉన్న చలనచిత్రాలు సాంప్రదాయ లింగ పాత్రలలో పంచ్ హోల్స్ చేసినప్పటికీ - ఇలాంటి సినిమాలు రాజీ మరియు రాణి పితృస్వామ్య నిరీక్షణ యొక్క బాక్సింగ్లకు వ్యతిరేకంగా పోరాడుతూ, సమాజ నిబంధనలను సవాలు చేసే పాత్రలలో మహిళల చిత్రాలను మాకు అందించండి - అయితే మేము ఈ స్వరాలను ఎలా విస్తరించగలం? మహిళా దర్శకుల సహకారం ఇక్కడ ప్రస్తావించాలి — నందితా దాస్ నుండి మాంటో జోయా అక్తర్తో గల్లీ బాయ్. వారి చలనచిత్రాలు వారి చుట్టూ ఉన్న నిబంధనలను సవాలు చేస్తాయి, భారతీయ సినిమా కథన ప్రకృతి దృశ్యానికి తాజాదనాన్ని తెస్తాయి.
ఎవరైనా ఈ జాబితా నుండి ఏదైనా తీసివేస్తే, అది సౌత్ ఇండియన్ సినిమా విస్తరణ అవుతుంది. మరి సినిమాలు ఎలా ఆదరిస్తాయో చూడాలి నాయకన్ మరియు పరియేరుమ్ పెరుమాళ్ వంటి టాప్-రేటెడ్ సినిమాలతో భుజాలు తడుముకోవచ్చు కుంబళంగి నైట్స్ మరియు మంజుమ్మెల్ బాయ్స్పక్కన 777 చార్లీమరియు ఇది తమిళం, మలయాళం, తెలుగు మరియు కన్నడ స్టూడియోల నైపుణ్యాన్ని ఎంత అద్భుతంగా ప్రదర్శిస్తుంది. బాలీవుడ్ చాలా కాలం పాటు దృష్టిని ఆకర్షించింది, కానీ ప్రాంతీయ సినిమా చివరకు పుంజుకుంది మరియు దానితో పాటు కథాగమనం, ప్రామాణికత మరియు ముడి భావోద్వేగాల స్థాయిని తీసుకువస్తోంది, ఇది బాలీవుడ్ చాలా తరచుగా మెరుస్తున్నది.
మహారాష్ట్ర బాలీవుడ్కు కేంద్రంగా ఉండవచ్చు, కానీ మేము రెండు కంటే ఎక్కువ మరాఠీ చిత్రాలను చూడటం లేదు. టాప్ 250 ఫీచర్లు సీరత్ మరియు రాత్రి సామ్రాట్. కోర్టు భారతదేశంలోని కులం మరియు న్యాయవ్యవస్థ యొక్క పదునైన కథను అల్లిన, యథాతథ స్థితిని సవాలు చేసే చిత్రానికి ప్రధాన ఉదాహరణగా చైతన్య తమ్హానే గుర్తుకు వస్తుంది. భారతీయులు కోర్ట్రూమ్ డ్రామాలు మరియు సామాజిక వాస్తవాలకు అద్దం పట్టే చిత్రాలను ఎంతగా ఇష్టపడుతున్నారో పరిశీలిస్తే, అది ఎలా కట్ చేయలేదనేది గందరగోళంగా ఉంది. ఎందుకు చేర్చలేదు స్వాస్ లేదా మంచం? ఈ చలనచిత్రాలు ప్రేక్షకులతో ప్రతిధ్వనిస్తాయి, సాంస్కృతిక సూక్ష్మ నైపుణ్యాలతో నిండిన కథలను అందిస్తాయి, ఇవి పెద్ద వేదికపై గుర్తింపు పొందాలి.
టాప్ 250 జాబితా విలువైనది మరియు అనేక మార్గాల్లో దాని మెరిట్లను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, ఇది తరచుగా చేపలు పట్టాల్సిన మరియు ధృవీకరించాల్సిన పని యొక్క గొప్పతనాన్ని తొలగిస్తుంది. ఆలోచించండి నివాళిఉదాహరణకు. చాలా పచ్చిగా, చాలా అసహ్యకరమైన అస్తిత్వవాదం ఒక యువకుడి యొక్క ఆత్రుతతో, అసహ్యమైన వాస్తవికత మరియు నిజాయితీతో నిండి ఉంది. ఆలోచించండి అమీస్ — కోరిక మరియు నైతికత గురించి అసహ్యకరమైన సత్యాలను వీక్షకులు ఎదుర్కోవాల్సిన అవసరం ఉన్న ప్రేమ మరియు నరమాంస భక్షకత్వంపై కలవరపడుతుంది.
అప్పుడు ఉంది విలేజ్ రాక్స్టార్స్గ్రామీణ అస్సాం నేపథ్యానికి వ్యతిరేకంగా సెట్ చేయబడిన కలలు మరియు ఆకాంక్షలకు ఒక సున్నితమైన స్వరం. ఆపై, వంటి సినిమాలు మనిషి కానీ-B-కానీ అతివాస్తవిక సాగా దైనందిన జీవితంలో అప్రయత్నంగా అల్లడం మరియు ఉనికి యొక్క అసంబద్ధతలను గ్లింప్లను అందించడంతో మరొక సమస్యను జోడిస్తుంది.
ఈ చలనచిత్రాలు విస్తృత మార్కెట్ అప్పీల్ను కలిగి ఉండకపోవచ్చు కానీ భారతీయ సినిమాపై సమగ్ర అవగాహన కోసం సంగ్రహించగల గొప్ప, వైవిధ్యమైన మరియు ముఖ్యమైన కథనాలను కలిగి ఉంటాయి.
IMDb జాబితా నుండి ఇటువంటి మినహాయింపులు మనం నిజంగా వినని లేదా గుర్తుంచుకోని కథల గురించి చాలా చెబుతాయి. ప్రాంతీయ చలనచిత్రాలు కూడా అటువంటి లోతైన స్థాయిలలో స్థానిక పోరాటాలు, సంతోషాలు మరియు సంక్లిష్టతలతో నిండిన దాని స్వంత కథలను వివరిస్తున్నప్పుడు, కొన్ని సమయాల్లో బాలీవుడ్ గురించి మాట్లాడుకోవాలి. మనం నిజంగా మన సినిమా క్షితిజాలను తెరుస్తామా లేదా మనం ఎప్పటికీ బుడగలో కూరుకుపోయామా?
ఈ ప్రశ్న నన్ను శాశ్వతమైన చర్చకు తీసుకువస్తుంది: క్లాసిక్లు వర్సెస్ సమకాలీన హిట్లు. ఒక వైపు, మీకు టైంలెస్ ముక్కలు ఉన్నాయి పథేర్ పాంచాలిభారతీయ సినిమాను ఆచరణాత్మకంగా ప్రపంచ పటంలో ఉంచిన చిత్రం. కానీ మనం దానిని అలాంటి వాటితో ఎలా పోల్చాలి Laapataaa లేడీస్ 2024 నుండి? ఈ కొత్త చిత్రాలు నిజంగా మంచివా, లేదా అవి తాజా సమీక్షల తరంగాలను నడుపుతున్నాయా? 4K పునరుద్ధరణ మరియు స్లిక్ మార్కెటింగ్ వంటి మెరిసే వెనీర్ లేని కారణంగా ప్రజలు క్లాసిక్లతో వచ్చే డెప్త్ మరియు పాండిత్యాన్ని మరచిపోతున్నారా?కొత్త చిత్రాలకు ఖచ్చితంగా ఎండలో వాటి స్థానం దక్కుతుంది, అయితే ఇక్కడ అసమతుల్యత ఉంది, అది వేడిగా ఉండే వాటి వైపు మొగ్గు చూపుతుంది. సమయం పరీక్షగా నిలిచిన దాని కంటే ప్రస్తుతం.
IMDb యొక్క టాప్ 250 అత్యధిక రేటింగ్ పొందిన భారతీయ చలనచిత్రాల జాబితా భారతీయ సినిమా యొక్క నిజమైన గొప్పతనాన్ని ప్రతిబింబించేలా కాకుండా నేటి అభిరుచుల యొక్క టైమ్ క్యాప్సూల్గా భావించడం ప్రారంభమవుతుంది. భారతీయ సినిమా దేని కోసం హృదయాన్ని కొట్టుకుంటుందో ఈ జాబితా మనకు అందించినప్పటికీ, ఇది మనకు పరిణామానికి స్కోప్ను కూడా అందిస్తుంది.
ఇది రోజు చివరిలో వినియోగదారుల ఇష్టానుసారం. ఇది IMDb ర్యాంకింగ్ సిస్టమ్లో అందం మరియు లోపం రెండూ: ప్రజాస్వామ్యం, అవును, కానీ దీని అర్థం బిగ్గరగా ఉన్న స్వరాలు ఆధిపత్యం చెలాయిస్తాయి.
ఈ డైనమిక్ జాబితాలోని శీర్షికలు ప్లాట్ఫారమ్లో క్రమం తప్పకుండా ఓటు వేసే IMDb వినియోగదారుల నుండి రేటింగ్ల ద్వారా నిర్ణయించబడతాయి.