Friday, December 27, 2024
Homeసినిమా-వార్తలుతబలా లెజెండ్ జాకీర్ హుస్సేన్ యొక్క అద్భుతమైన, ట్రయల్‌బ్లేజింగ్ లెగసీని గుర్తుచేసుకుంటూ

తబలా లెజెండ్ జాకీర్ హుస్సేన్ యొక్క అద్భుతమైన, ట్రయల్‌బ్లేజింగ్ లెగసీని గుర్తుచేసుకుంటూ

జార్జ్ హారిసన్ అండ్ ది డెడ్‌తో చేసిన పనికి US ప్రేక్షకులకు సుపరిచితుడు, దివంగత భారతీయ పెర్కషన్ వాద్యకారుడు చాలా ఎక్కువ ప్రభావం చూపాడు

“https://rollingstoneindia.com/wp-content/uploads/2024/12/Zakir-Hussain-lead-960×640.jpg” alt>

1996లో జాకీర్ హుస్సేన్. ఎడ్ పెర్ల్‌స్టెయిన్/రెడ్‌ఫెర్న్స్/జెట్టి ఇమేజెస్

ఇస్లామిక్ సంప్రదాయంలో, నవజాత శిశువు యొక్క తండ్రి పఠించాలని భావిస్తున్నారుఅధాన్,లేదా అతని పిల్లల కుడి చెవిలో ప్రార్థనకు పిలవండి, తద్వారా శిశువు ఈ ప్రపంచంలోకి ప్రవేశించిన తర్వాత వినే మొదటి శబ్దాలు దేవుని ఆధిపత్యాన్ని ఉద్ధరించాయి, వాటిని దయ మరియు ధర్మం యొక్క మార్గంలో ఉంచుతాయి. అలాంటప్పుడు మొదటి శబ్దం రావడంలో ఆశ్చర్యం లేదు”https://www.rollingstone.com/t/zakir-hussain/”>జాకీర్ హుస్సేన్అతను పుట్టినప్పుడు, బొంబాయిలో ఒక సుదూర మార్చ్, విశ్వాసం యొక్క పదాలు కాదు, అతని తండ్రి ఉస్తాద్ అల్లా రఖా స్వయంగా వాయిద్యంలో గుసగుసలాడే తబలా లయలు. హుస్సేన్ కోసం, విధి అనేది మరణ శ్వాస కాదు – ఇది ఒక ఉదయం పాట, ఒక జాతిపిత యొక్క శుభ ప్రవచనం. కాబట్టి, ఒక సిద్ధహస్తుడు జన్మించాడు.

హుస్సేన్, డిసెంబరు 15న 73వ ఏట మరణించారు, ఖవ్వాలి నుండి హిందుస్థానీ క్లాసికల్ నుండి గుర్బానీ కీర్తన వరకు అనేక రకాల దక్షిణాసియా సంగీతంలో ప్రధాన పెర్కస్సివ్ వాయిద్యంగా ఉపయోగించే హ్యాండ్ డ్రమ్స్, తబలా యొక్క టైటాన్. అతని ప్రతిభ భయంకరమైనది మరియు అపూర్వమైనది, చిన్నప్పటి నుండి అతని తండ్రి పోషించాడు. “మీరు 24 గంటలూ సంగీత వాతావరణంలో పెరుగుతారు,” హుస్సేన్”noreferrer noopener” లక్ష్యం=”_blank” href=”https://www.nytimes.com/1988/09/30/arts/pop-jazz-the-rhythms-and-ragas-of-ancient-india.html”> ఒకసారి చెప్పారు“మరియు మీరు ఇంకేమీ చేయనవసరం లేదు.” హుస్సేన్ తన ఏడు సంవత్సరాల వయస్సులో తన మొదటి సంగీత కచేరీని ఆడాడు మరియు 12 సంవత్సరాల వయస్సులో పర్యటన ప్రారంభించాడు. 1970లో, 18 సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను రవిశంకర్‌తో కలిసి ఫిల్‌మోర్ ఈస్ట్‌లో తన అమెరికన్ అరంగేట్రం చేసాడు. నెలల తర్వాత, అతను జామ్ సెషన్‌లలో చేరాడు”https://www.rollingstone.com/t/grateful-dead/”> కృతజ్ఞతతో చనిపోయినశాన్ ఫ్రాన్సిస్కోలో, తద్వారా డెడ్ డ్రమ్మర్‌తో అంతస్థుల భాగస్వామ్యం ప్రారంభమైంది”https://www.rollingstone.com/t/mickey-hart/”> మిక్కీ హార్ట్. 1975లో, ఇద్దరు వ్యక్తులు డిగా రిథమ్ బ్యాండ్‌ను ఏర్పాటు చేశారు, దీని తొలి ఆల్బమ్ “హ్యాపీనెస్ ఈజ్ డ్రమ్మింగ్” అనే హానికరం కాని, ఎగిరి పడే ట్రాక్‌ను కలిగి ఉంది, ఇది చివరికి డెడ్స్ క్లాసిక్‌గా మారింది.”noreferrer noopener” లక్ష్యం=”_blank” href=”https://www.youtube.com/watch?v=O_YcGpQmYSU”>“పర్వతం మీద అగ్ని.”

పాశ్చాత్య సంగీత దిగ్గజాలతో హుస్సేన్ యొక్క సహకారాలు వెస్ట్ కోస్ట్ మరియు డెడ్ యొక్క మనోధర్మి పొగమంచుకు మించినవి. 1972లో,”https://www.rollingstone.com/t/george-harrison/”> జార్జ్ హారిసన్అతనిని ఆడుకోమని తట్టాడుభౌతిక ప్రపంచంలో నివసిస్తున్నారుచాలా ఎదురుచూస్తున్న ఫాలో-అప్అన్ని విషయాలు తప్పక పాస్. వాస్తవానికి ఆల్బమ్‌లో డ్రమ్స్ వాయించాలని భావించిన హుస్సేన్, తబలాతో అతుక్కోవాలని పట్టుబట్టిన హారిసన్ అలా చేయకుండా నిరాకరించాడు. హుస్సేన్ పరస్పర చర్యను ప్రేమగా గుర్తుచేసుకున్నాడు: “ఆ రోజు నేను రాక్ డ్రమ్మర్ కావాలనే ఆలోచనను విరమించుకున్నాను,” అతను”https://www.thenationalnews.com/arts-culture/music-stage/2022/10/31/indian-tabla-maestro-zakir-hussain-on-how-george-harrison-changed-his-career/” లక్ష్యం=”_blank” rel=”noreferrer noopener”> గుర్తు చేసుకున్నారుమరియు బదులుగా “నా పరికరం ఈ గ్రహం మీద ఉన్న అన్ని లయ భాషలను మాట్లాడేలా చేయడంపై దృష్టి పెట్టాను. నన్ను సరిదిద్దినందుకు జార్జ్‌కి నేను కృతజ్ఞతలు చెప్పలేను.

సంవత్సరాలుగా హుస్సేన్ యొక్క సహకారుల జాబితా బహుశా అతని పెర్కసివ్ టాలెంట్ వలె వైవిధ్యమైనది మరియు విస్తృతమైనది – ఎర్త్, విండ్ & ఫైర్, వాన్ మోరిసన్, ఫారో సాండర్స్, యో-యో మా, నుస్రత్ ఫతే అలీ ఖాన్, పాట్ మార్టినో, చార్లెస్ లాయిడ్ మరియు ఎరిక్ హార్లాండ్ అందరూ అతని తెలివిగల స్పర్శ మరియు చురుకైన చెవి నుండి ప్రయోజనం పొందింది. 1979లో, హుస్సేన్‌తో కూడా పనిచేశాడు”https://www.rollingstone.com/tv-movies/tv-movie-features/francis-ford-coppola-megalopolis-the-godfather-1235068854/” లక్ష్యం=”_blank” rel=”noreferrer noopener”>ఫ్రాన్సిస్ ఫోర్డ్ కొప్పోలసౌండ్‌ట్రాక్‌తో ఒక చేతిని అందజేస్తుందిఅపోకలిప్స్ ఇప్పుడు.

ప్రధానంగా శ్వేతజాతీయుల పరిశ్రమలో భారతీయ సంగీతకారుడిగా అతని ప్రాముఖ్యత ఉన్నప్పటికీ, బీటిల్స్ మరియు జాన్ వంటి కళాకారులుగా 20వ శతాబ్దం చివరి భాగంలో తరచుగా సంభవించిన బ్రౌన్ సంగీతకారుల టోకనైజేషన్‌కు వ్యతిరేకంగా హుస్సేన్ బహిరంగంగా మాట్లాడాడు. కోల్ట్రేన్ ఇంగ్లండ్ మరియు యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో దక్షిణాసియా సంగీతాన్ని ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చింది. “భారతీయ సంగీతానికి సంబంధించినంతవరకు,” అతను చెప్పాడు, “నేను నన్ను టార్చ్ బేరర్ అని పిలవను. దాని మీద ఫోకస్ చేసేది మీడియా [how] ఒకప్పుడు పండిట్ రవిశంకర్ భారతీయ సంగీత పోస్టర్ బాయ్. సమానమైన మంచి సితార్ వాద్యకారులు ఉన్నారనేది పట్టింపు లేదు”https://www.rollingstone.com/t/india/”> భారతదేశంఆ సమయంలో.”

అక్టోబరు చివరలో, కనెక్టికట్‌లోని ఒక చిన్న థియేటర్‌లో హుస్సేన్‌ని ప్రత్యక్షంగా చూసే అవకాశం నాకు లభించింది, అతని చివరి ప్రదర్శనలలో ఒకటి. ప్రదర్శన అమ్ముడైంది మరియు 500 మంది-వ్యక్తుల గుంపు దాదాపు పూర్తిగా డయాస్పోరిక్ సౌత్ ఆసియన్లతో రూపొందించబడింది. గౌరవప్రదమైన భావం వేదికలో భారీగా వేలాడదీయబడింది మరియు హుస్సేన్ కోలాహలంగా, అంతులేని చప్పట్లతో వేదికపైకి వచ్చాడు, అతను తన చేతిని సున్నితంగా పైకెత్తి ప్రేక్షకులను నిశ్శబ్దం చేసినప్పుడే అది ఆగిపోయింది. తర్వాత గంటన్నర పాటు, భారతీయ శాస్త్రీయ సంగీత విద్వాంసుడు రాహుల్ శర్మతో కలిసి, హుస్సేన్ మంచి సంగీత మంత్రవిద్యను ప్రదర్శించారు. అతను ఆడిన గాలి అణచివేయబడినప్పటికీ ఉన్మాదంగా ఉంది, దాపరికం మరియు క్షుద్రమైనది. ప్రదర్శన ప్రదర్శనలు లేవు, బ్రగ్గడోసియో యొక్క ప్రదర్శనలు లేవు – మేక చర్మంపై అరచేతుల బోలు రింగింగ్ మాత్రమే. అతని లయలు నిదానంగా ప్రారంభమయ్యాయి, ఒక సరుకు రవాణా రైలు ప్రాణం మీదకు దూసుకుపోతుంది మరియు సెకన్లలో సొగసైన నైపుణ్యం యొక్క మంత్రముగ్ధులను చేసే గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంది. అతను నిజమైన ఒప్పందం: అతని క్రాఫ్ట్ యొక్క నిజమైన మాస్టర్, ఈ భూమిపై తన మొదటి సెకన్ల నుండి ఉన్నత ప్రయోజనం కోసం పిలువబడే వ్యక్తి. మరియు అతను సమాధానం చెప్పాడు.

2000వ దశకం ప్రారంభంలో, హుస్సేన్ సంగీతం యొక్క పెరుగుతున్న వాణిజ్యీకరణ గురించి మరియు అది కళారూపంలోనే రాజీ పడుతుందా అని అడిగారు. “ప్రతి వెంచర్‌లో, మ్యూజికల్ లేదా ఇతరత్రా, మీకు ఎల్లప్పుడూ మంచి మరియు చెడు ఉంటుంది” అని అతను ప్రారంభ-ఇంటర్నెట్‌లో స్పందించాడు”https://m.rediff.com/chat/trans/0111zaki.htm” లక్ష్యం=”_blank” rel=”noreferrer noopener”> అభిమానులతో చాట్ చేయండి. “ఇక్కడ కూడా అదే వర్తిస్తుంది.” అతని అకాల మరియు హృదయ విదారక మరణం తరువాత, స్పష్టంగా కనిపించే విషయం ఏమిటంటే, ఈ మాటలు జీవితపు గొప్ప వెంచర్‌కు నిజమైనవి. మనల్ని మనం చాలా ఆశీర్వదించవలసి ఉంటుంది, ఈ అస్తిత్వ పథకంలో, చాలా తరచుగా కలహాలు మరియు ప్రతిక్రియతో గుర్తించబడింది, మిస్టర్ హుస్సేన్ మరియు అతని సంగీతం యొక్క మాయాజాలం కలిగి ఉండటానికి మేము అదృష్టవంతులం. వారు మంచిని మాత్రమే తీసుకువచ్చారు మరియు వారు చాలా తప్పిపోతారు.

నుండి రోలింగ్ స్టోన్ US.

మరింత చదవండి

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments